Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีทึก(SJ) ฮยอนอา (4minute) จินอุน (2AM) นำทัพคนบันเทิงร่วมเชียร์นักเตะเกาหลีใน ‘บอลโลก 2010’ (2010-04-08)

ก่อนที่ อีทึก (Lee Teuk) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) และ ฮยอนอา (Hyun Ah) กำลังเตรียมตัวคัมแบ็คในผลงานอัลบั้มชุดใหม่ในอีกไม่นานนี้ ล่าสุดพวกเขาเตรียมเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกที่พร้อมร่วมให้กำลังใจกับทีมนักฟุตบอลแห่งชาติในงานมหกรรมบอลโลกประจำปี 2010 ที่กำลังจะมีขึ้นในประเทศแอฟริกาใต้


เมื่อพวกเขาถูกถามว่าจะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่ พวกเขาเผย “ไม่มีปัญหาครับ” บรรดาตัวแทนคนบันเทิงเกาหลี พร้อมให้การสนับสนุนและโบกสะบัดธงชาติเกาหลีอย่างแรงกล้าในสนามแข่งขันครั้งนี้


8 เมษายน 2553 เวลา 15.30 น. สำนักงานใหญ่ SBS ย่านมก เขตยังชอน กรุงโซล มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการพิเศษบอลโลก 2010 ‘โปรเจคเพื่อประชาชน-โบกสะบัดธงชาติเกาหลี’ ทางด้าน ฮยอนอา เปิดเผยว่า “เมื่อปี 2546 ฉันเป็นนักเรียนชั้นประถมค่ะ ตอนนั้นจำได้เลยว่าใส่เสื้อแดงมาเชียร์ทีมชาติเกาหลีด้วยค่ะ และถ้าฉันได้เข้าร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาในบอลโลกปีนี้เรื่องตารางงานฉันรับได้ค่ะ” เธอกล่าวด้วยความทะเยอทะยาน


สำหรับโครงการ ‘โปรเจคเพื่อประชาชน-โบกสะบัดธงชาติเกาหลี’ เป็นรายการพิเศษดำเนินรายการโดย อีฮวีแจ (Lee Hwi Jae), คิมมินจุน (Kim Min Joon), อียองอึน (Lee Young Eun), ฮวังฮยอนฮี (Hwang Hyun Hee), จางยุนจอง (Jang Yoon Jung), นารึชา (Narsha Brown Eyed Girls), อีทึก (Super Junior), จองจินอุน (Jung Jin Woon – 2AM) และ ฮยอนอา (4minute) โดยพวกเขาจะลัดฟ้าไปยังสนามแข่งขันบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้เพื่อเป็นตัวแทนส่งต่อความหวังของชาวเกาหลีให้กับทัพนักกีฬาทีมชาตินั่นเอง


เพื่อการมีส่วนร่วมของชาวเกาหลีที่ไม่สามารถเดินทางไปยังสนามการแข่งขันในบอลโลกครั้งนี้ ทีมงานได้จัดกิจกรรมเพื่อรวบรวมภาพใบหน้าของชาวเกาหลีมากกว่า 1 ล้านคนมาสร้างเป็นธงชาติเกาหลีขนาดยักษ์ (20×30 เมตร หนัก 100 กิโลกรัม) และนำออกเดินทางไปยังประเทศแอฟริกาใต้เพื่อร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาของเกาหลีใต้โดยตรง สำหรับรายการนี้ใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 1.2 พันล้านวอน (34 ล้านบาท) โดยธงชาติขนาดยักษ์นี้จะใช้ครั้งแรกในนัดอุ่นเครื่องระหว่างเกาหลีใต้และเอกวาดอร์ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 โดยหลังจากที่มีการถ่ายทำในเกาหลีเสร็จแล้ว พวกเขาทั้งหมดจะเดินทางพร้อมกับธงชาติเกาหลีไปยังประเทศแอฟริกาสถานที่จัดบอลโลก 2010 ต่อไป


ทางด้านโปรดิวเซอร์อียองจุนเปิดเผยว่า “ผมคิดว่าจะทำยังไงให้ผู้คนมีส่วนร่วมในการเชียร์บอลโลก 2010 หลังจากที่ผมคิดอย่างหนัก ตอนนั้นผมได้เห็นธงชาติสีแดงเมื่อตอนบอลโลกปี 2002 ผมก็เลยมีความคิดแว่บขึ้นมาว่าถ้าเราจะลองทำธงชาตินั้นขึ้นมาอีกครั้งจะเป็นยังไง” เขาอธิบายที่มาของรายการ


กล่าวต่อ “ประเภทของรายการนี้น่าจะเป็น ‘รายการวาไรตี้กึ่งสารคดี’ ครับ เพราะว่าจะมีการเปิดเผยกระบวนการในการทำธงชาติทั้งหมดในรูปแบบสารคดีให้ทุกคนได้ชม รวมถึงก็ยังมีความบันเทิงตามสไตล์รายการบันเทิงผสมผสานอยู่ด้วยครับ” เขากล่าว “หลังจากเราบันทึกเทปในเกาหลีเสร็จสิ้นแล้วก็จะนำออกอากาศเลยครับ ผมอยากทำอะไรประมาณว่าเป็นรายการ ‘น้ำตาของแอฟริกาใต้’ เหมือนกับรายการ MBC ‘น้ำตาของอเมซอน’ น่ะครับ” เขากล่าวว่าเขาอยากเป็นส่วนหนึ่งในการนำธงชาติแห่งความประทับใจโดยการเป็นตัวแทนชาวเกาหลีทุกคนนั่นเอง


ออกอากาศตอนแรกปลายเดือนพฤษภาคม 2553









































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top