Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) เตรียมร่วมงาน ‘BEST HITS! SONG FESTIVAL 2009’ ประเทศญี่ปุ่น (2009-11-07)

บิ๊กแบง (BIGBANG) เตรียมเข้าร่วมมหกรรมเพลงปลายปีในประเทศญี่ปุ่นหลังจากเดบิวได้เพียง 5 เดือน


ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 สถานีโทรทัศน์ NihonTV เตรียมจัดงาน ‘BEST HITS! SONG FESTIVAL (ベストヒット歌謠祭)’ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการ และหนึ่งในนั้นก็มีรายชื่อของ บิ๊กแบง (BIGBANG) ศิลปินจากแดนกิมจิ ด้วยเหตุนี้เองทำให้งานครั้งนี้ถือเป็นงานเพลงครั้งแรกในรายการโทรทัศน์ ที่บิ๊กแบงได้เข้าร่วมในรอบ 5 เดือนหลังจากเดบิวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา


‘BEST HITS! SONG FESTIVAL (ベストヒット歌謠祭)’ เป็นงานประกาศผลรางวัลในวงการเพลง J-POP โดยมีทั้งรางวัลเหรียญทอง รางวัลหน้าใหม่ และรางวัลกรังปรีซ์ เมื่อย้อนกลับไปในปี 2551 ผู้ที่สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองได้คือโบอา (BoA) ถัดมาในปี 2551 คือ ดงบังชินกิ (Tohoshinki) ส่วนในปี 2552 นี้ บิ๊กแบง (BIGBANG) จะสามารถสานต่อความสำเร็จจากโบอาและดงบังชินกิได้หรือไม่ ทุกคนก็กำลังลุ้นกันอย่างถ้วนหน้า


ด้วยการที่พวกเขาเพิ่งจะเดบิวได้ 5 เดือน ทำให้ทุกฝ่ายต่างจับตามองการเข้าชิงในสาขาศิลปินหน้าใหม่ แต่ถึงแม้ว่าถ้าพวกเขาไม่สามารถคว้ารางวัลในครั้งนี้ แต่ด้วยการเดบิวได้เพียง 5 เดือนและยังเป็นศิลปินต่างชาติแต่ยังสามารถเข้ามาปรากฏตัวในงานประกาศผลรางวัลของ J-POP ที่ได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆและบุคคลในวงการเพลง ก็ทำให้งานครั้งนี้ถือเป็นการร่วมงานที่มีความหมายต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก


บิ๊กแบง เปิดตัวเดบิวเข้าสู่ตลาดเพลงญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2552 พร้อมกับซิงเกิ้ล ‘My Heaven’ เขาสามารถเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 4 ออริกอนชาร์ตประจำวันในทันทีที่วางจำหน่าย ภายหลังจากนั้น 5 วันก็ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 หลังจากนั้นในซิงเกิ้ลที่ 2 อย่าง ‘Gara Gara Go!’ ก็เข้ามาอยู้ในชาร์ตอันดับที่ 3 ก่อนที่จะวางจำหน่ายสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 1 และเอเชียเบสท์อัลบั้ม เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา จนสามารถคว้าอันดับที่ 2 และ 7 ในชาร์ตออริกอนประจำวันไปได้


เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 บิ๊กแบง วางจำหน่ายซิงเกิ้ลชุดที่ 3 ‘Let Me Hear Your Voice’ พร้อมกับเข้ามาในอันดับที่ 3 ในออริกอนชาร์ตประจำวัน อีกทั้งเพลง ‘Let Me Hear Your Voice’ ก็ยังได้รับเลือกเป็นครั้งแรกให้เป็นเพลงประกอบละคร TBS วันพุธเรื่อง ‘Ohitorisama (โอฮิโทริซามะ)’ อีกด้วยเช่นกัน


ด้วยเหตุนี้การที่ บิ๊กแบง ซึ่งเป็นศิลปินต่างประเทศแต่กลับมีผลงานถึง 4 อัลบั้มแรกที่ติดอยู่ใน TOP 5 ของออริกอนชาร์ตติดต่อกันนั้นถือเป็นครั้งแรก อีกทั้งหลังจากเดบิวได้เพียง 5 เดือน บิ๊กแบง ก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆและผู้คนในวงการเป็นอย่างมาก ซึ่งก็เป็นเครื่องรับประกันได้ถึงอนาคตการทำงานของเขาในญี่ปุ่นที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก


อนึ่ง สำหรับงาน ‘BEST HITS! SONG FESTIVAL 2009 (ベストヒット歌謠祭)’ จะมีศิลปินเข้าร่วมประกอบไปด้วย EXILE, Ikimono Gakari (いきものがかり), GIRL NEXT DOORS, Koda Kumi, JUJU with JAY’ED, AAA, つるの剛士(Turuno Takeshi), 氷川きよし (Hikawa Kiyoshi), Perfume, YUZU (ゆず), Remioromen (レミオロメン) โดยมีผู้ดำเนินรายการคือ ผู้ประกาศ NihonTV Miyane Saiji (宮根誠司, 46), นางแบบสาว Nishiyama Maki (西山茉希, 23) และวงโฟลค์ดูโอ้ WaT อย่าง Wentz Eiji (ウエンツ瑛士, 24)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top