Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศึกท้าชิงบัลลังก์ นักร้องกลุ่มหน้าใหม่แห่งอารยธรรม เคป๊อป (2007-07-25)

ตราบใดที่ความต้องการของผู้ฟังไม่เคยหยุดอยู่ที่ TVXQ หรือ Super Junior ทำให้วงนักร้องหน้าใหม่ทั้งชายและหญิงต่างถือกำเนิดกันเป็นดอกเห็ดในช่วงฤดูร้อนนี้ เดือนสิงหาคมนี้จะเป็นเดือนที่ร้อนระอุ เพราะค่ายยักษ์ใหญ่เกาหลีอย่าง S.M. Entertainment, CJ M.Net Media และ JPY Entertainment กำลังเตรียมให้กำเนิดกลุ่มนักร้องหน้าใหม่ที่ทุกฝ่ายต่างจับตามองว่าจะเป็นปรากฏการณ์เพลงเกาหลีที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง


S.M. Entertainment พยายามจะต่อยอดจากความสำเร็จของกลุ่มนักร้องชาย Super Junior ด้วยกลุ่มนักร้องหญิงจำนวน 9 คน ในชื่อ โซนยอชิแด (소녀시대) หรือแปลได้ว่า “ยุคแห่งผู้หญิง” โดยพวกเธอจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้านี้ จากประสบการณ์ของค่ายยักษ์ใหญ่นี้ทำให้การเปิดตัวของสมาชิกในวงได้รับความสนใจจากผู้ฟัง ด้วยการนำวีดีโอคลิปแนะนำตัวสมาชิกแต่ละคนทะยอยนำมาปล่อยในอินเตอร์เน็ตทุกๆวัน จนครบทั้ง 9 คน


S.M. Entertainment กล่าวว่า สำหรับกลุ่มใหม่นี้จะไม่เพียงร้องและเต้นเท่านั้น แต่รวมถึงงานแสดง นางแบบ ดีเจ และ พิธีกรอีกด้วย ซึ่งหน้าที่จะคล้ายๆ กับรุ่นพี่อย่าง Super Junior ไม่มีผิดเพี้ยน


โซนยอชิแด ประกอบไปด้วย ซันนี่ ยูริ แทยอน ทิฟฟานี่ ยูน่า ซูยอง เจสสิก้า ฮโยยอน และ ซอฮยอน ทางด้าน เจสสิก้า และ ทิฟฟานี่ มีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษมากเนื่องจากเธอเติบโตที่อเมริกา ส่วน ฮโยยอน สามารถพูดภาษาจีนได้ และ ซูยอง ก็พูดญี่ปุ่นได้อีกด้วย


ผลงานกลุ่มนักร้องหญิงของ S.M. Entertainment ที่ผ่านมาที่ประสบความสำเร็จในยุค 1990 คือ S.E.S ถ้าในยุคใหม่นี้ทางค่ายก็ส่ง Cheon Sang Ji Hee The Grace ซึ่งค่อยๆได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างเงียบๆ ส่วน I-13 ที่เปิดตัวมาพร้อมๆกับ Super Junior กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าใดนัก


กลุ่มนักร้องหญิงอีกกลุ่มนึงที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้คือ Black Pearl ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ซึ่งเจ้าของค่ายคือ CJ M.Net Media ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีประสบการณ์กับวงนักร้องรุ่นเก๋าอย่าง SG Wannabe และ SeeYa


Black Pearl มีสมาชิกคือ โชยองซู คิมโดฮุน มินมยองกิ ฮันซองโฮ ซึ่งมีอายุระหว่าง 17 – 25 ปี ซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันได้แสดงถึงความสามารถในการร้องเพลงของพวกเธอตามรอยวงรุ่นพี่อย่าง SeeYa ได้อย่างแนบเนียน


CJ M.net Media ยังได้เปิดตัวนักร้องกลุ่มชายอย่าง F.T Island ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ที่พึ่งจะออกอัลบั้มเต็มไปเมื่อเดือนที่แล้วในชื่อชุด Cheerful Sensibility โดยชื่อของวงนั้นย่อมาจาก Five Treasure Island ซึ่งในขณะนี้พวกเขาก็มีแฟนๆที่ชื่นชอบเพราะหน้าตาของสมาชิกวงที่ดูดีและแนวเพลงร็อคซึ่งชาวเกาหลีชอบอยู่เป็นทุนเดิม


ทางด้าน JYP Entertainment อดีตค่ายต้นสังกัด Rain ก็เตรียมจะเปิดตัวกลุ่มนักร้องชายในเดือนสิงหาคมนี้เช่นเดียวกัน ส่วนกลุ่มนักร้องที่พึ่งเปิดตัวกับค่ายนี้ไปก็มี Wonder Girls ซึ่งได้ออกอัลบั้มชุดชิมลางไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จากบรรยากาศของวงการเพลงเกาหลี ณ วันนี้ ก็น่าเป็นที่สนใจอย่างยิ่งว่าในอนาคตนั้นจะทำให้ฤดูร้อนปีนี้นั้นร้อนระอุมากถึงเพียงใด !





โซนยอชิแด (소녀시대) วงนักร้องหญิงจากค่าย S.M. Entertainment



โซนยอชิแด (소녀시대) วงนักร้องหญิงจากค่าย S.M. Entertainment กำลังเต้น




โซนยอชิแด (소녀시대) วงนักร้องหญิงจากค่าย S.M. Entertainment



วง Black Pearl



คาร่า KARA จากค่าย DSPEnt ประกอบด้วย จองนิโคล ฮันซึงยอน พัคคยูริ และ คิมซองฮี

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top