Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยุนอึนเฮ… ฉันพยายามอย่างหนักที่จะเป็น โคอึนชัน (Coffee Prince) (2007-07-30)

คำตอบของความดังจนฉุดไม่อยู่ในละครเกาหลีเรื่อง Coffee PRince No.1 นั่นคือการที่ยุนอึนเฮนางเอกสาวของเราในบทตัวละครหลักที่ต้องปลอมตัวเป็นชาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งการแต่งตัว การพูด เดิน และกิน ในละครเรื่องนี้ดูจะต่างจากผู้หญิงไปอย่างมากจนเราเชื่อสนิทใจ จนอดไม่ได้ที่ต้องถามเธอว่าเมื่อตอนเธอเป็นเด็กเคยคิดจะเป็นผู้ชายบ้างหรือเปล่า


“ไม่แม้แต่ครั้งเดียว” เธอตอบ “จริงๆแล้วฉันเป็นลูกสาวคนโต ตอนแรกที่รับบทเรื่องนี้ หลายคนก็เป็นห่วงว่าฉันจะเข้าถึงบทบาทได้หรือเปล่า ในการที่จะเป็นอึนชันนั้น (ตัวละครหลัก) ฉันพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับท่าทางของผู้ชาย ไม่ใช่เฉพาะการพูดและการใช้มือเท่านั้นนะ แต่ฉันยังต้องคอยสังเกตุพฤติกรรมของผู้ชายที่มันจะใช้นิ้วของเขา เส้นผม และคิ้วในการแสดงอารมณ์อีกด้วย พอฉันศึกษาชีวิตของพวกผู้ชายไปเรื่อยๆ ก็สังเกตุได้อย่างนึงคือเวลาเขานั่งและเดินขามักจะแยกออก แล้วเวลาพูดก็ชอบหายใจแรงๆ ส่วนที่ฉันเลียนแบบจะเป็นผู้ชายแบบสบายๆ แทนที่จะมาในมาดจริงจัง”


เมื่อถึงเวลาที่นักแสดงสาวของเราต้องรับบทที่ไม่ได้แสดงออกถึงความสวยของเธอ เธอก็กล่าวอย่างน่าสรรเสริญว่า


“ถ้าฉันกลัวที่จะรับบทละครนี้ ฉันคงไม่เข้ามายุ่งตั้งแต่แรก ฉันรู้สึกว่าแฟนๆรักฉัน ถึงแม้ว่าฉันจะไม่พยายามทำให้ดูสวยและเป็นหญิงจ๋า”


ตัวจริงๆของยุนแล้ว เธอไม่ใกล้เคียงกับความเป็นชายเลยซักนิด และนั่นทำให้แฟนๆของเธอสนุกกับการดูละครในบทที่เธอเป็นชายอย่างนั้นเหรอ ละครเรื่องนี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จเพราะว่ามีบทหญิงสาวที่ต้องปลอมเป็นชายหรอก แต่เพราะว่ายุนแสดงเป็นตัวละครนี้ได้อย่างแนบเนียน ดวงตาของเธอ ความน่ารักของเธอ ยิ่งทำให้อึนชันดูดีขึ้นเข้าไปอีก นั่นทำให้แฟนๆรักเธอทั้งประเทศ


แฟชั่นของเธอในเรื่องนี้ได้รับการกล่าวขานจากบรรดาสาววัยรุ่นว่า “ทอมบอย” สไตล์ที่มาด้วยทรงผมแบบยุ่งๆ เสื้อผ้าหลวมๆ และรองเท้าผ้าใบ มันยังสะท้อนให้เห็นถึงสังคมยุคปัจจุบันด้วยที่ฝ่ายหญิงมักจะทำตัวให้ดูเป็นนางเอกที่มาพร้อมกับความเซ็กซี่ และ เส่นห์ที่มากเกินไป


“ฉันคิดว่าที่ฉันแต่งตัวแบบนั้นไม่ใช่เพราะว่าสไตล์มันดูดีหรอก แต่มันเป็นธรรมชาติและสบายมากต่างหาก ปกติฉันก็ชอบใส่ยีนส์และเสื้อยืดนะ แต่ว่าฉันมีความลับของฉันเองในการที่จะดึงความเป็นผู้หญิงกับเครื่องแต่งกายพวกนั้น แน่ล่ะ ‘อึนชัน’ ไม่รู้ความลับของฉันหรอก”


ละครที่เธอแสดงผ่านมาทั้งหมดกลายเป็นที่จับตามองของผู้ชมทั้ง Princess Hours (MBC) และ The Vineyard Man (KBS) ถึงแม้ว่าความสำเร็จเหล่านี้จะสะท้อนถึงความนิยมในตัวเธอแล้วก็ตาม บางคนอย่างกล่าวว่าเธอยังไม่มีความสามารถในการแสดงเท่าที่ควร ส่วนฝ่ายนึงก็กล่าวว่าที่เธอประสบความสำเร็จไม่ใช่เพราะอะไร เพียงแต่เธอรู้วิธีในการเลือกบทที่เข้ากับตัวเธอเท่านั้น


ไม่มีนักแสดงคนไหนสมบูรณ์แบบหรอก ฉันเชื่อในตัวเองว่าฉันมีความสามารถในการเข้าถึงตัวละครนั้นๆ เวลาที่ถ่ายละครเสร็จ ฉันก็มักจะฝันถึงตัวละครนั้นอยู่บ่อยๆ ก็มันอยู่กันมานานนี่นา ส่วนเรื่องความชำนาญในการแสดงมันก็สำคัญนะ แต่ฉันคิดว่าการที่จะเป็นนักแสดงที่ดีจะต้องมีความเข้าใจในการที่จะเป็นตัวละครนั้นๆมากกว่า ฉันคิดแต่เรื่องตัวละคร ว่าเธอเป็นคนยังไงและเธอจะทำอะไรในเรื่องนี้ได้บ้าง”


เมื่อผู้สัมภาษณ์กล่าวว่าเธอดูมั่นใจในการที่จะเป็นอึนชันจริงๆ เธอก็ดูอ่อนโยนลงแล้วเล่าถึงฉาก ร้องไห้ ให้เราฟัง


“คุณจำฉากที่อึนชันร้องไห้บนรถบัสได้ไหม มันยากนะฉากนั้น มันทำให้ฉันหลงทางเพราะฉันไม่รู้ว่าควรจะแสดงเป็นใครดี ที่สำคัญฉันควบคุมอารมณ์ตอนนั้นไม่ได้เลย น้ำตาฉันหมดตัวหลังจากต้องถ่ายฉากนั้นอีกหลายๆครั้ง ฉันพูดไม่ได้จริงๆว่าบทแบบไหนที่ฉันต้องการจะแสดง(ในอนาคต) เพราะอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่มากพอ แต่สิ่งที่ฉันรู้คือโอกาสยังรออยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top