Connect with us

PINGBOOK

KOREA

YAHOO KOREA เผยคำค้นสุดฮิตปี 2010 ‘เวิลด์คัพ-เรือชอนอัน-สมาร์ทโฟน’, ด้านคนบันเทิง ‘โซนยอชิแด-ชินเซคยอง-ชินมินอา (No.1-3)’ (2010-12-02)

YAHOO KOREA (www.yahoo.co.kr) เปิดเผยคำค้น TOP 10 ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2553


สิ่งที่ชาวเกาหลีให้ความสนใจในปีนี้สำหรับชาร์ตคำค้นรวมของ YAHOO มากที่สุดในปีนี้คือฟุตบอลโลกนั่นเอง โดยคำค้นว่า ‘2010 월드컵 (2010 เวิลด์คัพ)’ นั้นทะยานพุ่งสูงเมื่อทีมชาติเกาหลีใต้เข้าสู่รอบ 16 ทีม จนสามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ในตารางคำค้นรวมปลายปีไปได้, อันดับที่ 2 กับคำค้น ‘천안함 (ชอนอันฮัม/เรือชอนอัน)’ หลังจากที่เรือรบชอนอันถูกจรวดปริศนายิงเข้าใส่ จนทำให้เรือลาดตระเวนระวางขับ 1200 ตันจมสู่ท้องทะเลและทำให้พลทหารเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก, อันดับที่ 3 ตกเป็นของคำว่า ‘스마트폰 (สมาร์ทโฟน)’ ซึ่งมีผลพวงมาจากการวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ Apple iPhone เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา จนมีผู้ใช้งานในเกาหลีใต้มากกว่า 3 ล้านคน


นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยชาร์ตคำค้นในหมวดการเมืองและสังคมด้วยเช่นกัน อันดับที่ 1 ‘เกาหลีเหนือ ยิงถล่มเกาะยอนพยอง’, อันดับที่ 2 ‘เหตุการณ์เรือชอนอันอับปาง’, อันดับที่ 4 ‘การประชุม G20’


ในหมวดบันเทิงข่าวสำคัญประจำปี อันดับที่ 1 ‘ชเวจินยอง-พัคยงฮา ฆ่าตัวตาย’, อันดับที่ 2 ‘ชินจองฮวาน ติดการพนัน’, อันดับที่ 3 ‘Mc Mong ถอนฟันหนีทหาร’, อันดับที่ 4 ‘ข่าวลือทาโบลปลอมวุฒิการศึกษา’ อันดับที่ 5 ‘จางดงกอน-โคโซยอง แต่งงาน’


ส่วนชาร์ตคนบันเทิงที่ถูกค้นหามากที่สุดในปี 2553 อันดับที่ 1 ‘โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), อันดับที่ 2 ‘ชินเซคยอง (Shin Se Kyung), อันดับที่ 3 ‘ชินมินอา (Shin Min Ah), อันดับที่ 4 ‘ฮวังจองอึม (Hwang Jung Eum), อันดับที่ 5 ‘พัคยงฮา (Park Yong Ha)


ผู้สนใจสามารถดูคำค้นยอดฮิตในปี 2553 ในหมวดหมู่อื่นๆได้ทาง http://kr.yearinreview.yahoo.com/


อนึ่ง สำหรับชาร์ตคำค้นยอดฮิตปี 2010 ของเว็บพอร์ทัลอันดับที่ 1 ของเกาหลีอย่าง NAVER เตรียมเปิดเผยอันดับความนิยมในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top