Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บางที “ความรัก” อาจไม่ใช่เรื่องยากขนาดนั้น “Love Lies” และ “Stand Up Story” สองหนังก้าวผ่านวัย ปั๊มหัวใจให้พองโต ใน “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” ที่ “House สามย่าน” #HKFilmGalaTH2024

บางที “ความรัก” อาจไม่ใช่เรื่องยากขนาดนั้น “Love Lies” และ “Stand Up Story” สองหนังก้าวผ่านวัย ปั๊มหัวใจให้พองโต ใน “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” ที่ “House สามย่าน” #HKFilmGalaTH2024
  นอกเหนือจากหนังดุเข้มเต็มแม็กซ์แล้ว “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” (Hong Kong Film Gala Presentation 2024) ที่ “House สามย่าน” ยังมีหนังฮ่องกงแนวอบอุ่น “ใจฟู” มาให้ดูกันถึง 2 เรื่อง รับรองว่านักดูหนังที่ชื่นชอบเนื้อหาที่เรียบง่าย มีสถานการณ์ให้อมยิ้มตั้งแต่ต้นจนจบ และยังทิ้งเซอร์ไพรส์ให้ขบคิดต่อจะต้อง “จี๊ด” กันอย่างแน่นอน
เริ่มกันที่ “Love Lies” หนังของผู้กำกับหญิง “ห่อหมิวเข่ย” ซึ่งเล่าเรื่องของ “เด็กหนุ่มไม่เอาถ่าน” (เอ็มซีเจิ้ง) ผู้จับพลัดจับผลูมาทำงานเป็นมิจฉาชีพหลอกให้รัก โดยเหยื่อรายแรกของเขาเป็น “สาววัยกลางคน” (อู๋จินหยู) ที่หวังจะได้เจอรักสุดท้ายในชีวิต

ตัวพล็อตเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ทว่าความน่าสนใจของ “Love Lies” คือหนังพยายามบอกว่า “ความรัก” เมื่อเกิดขึ้นแล้วย่อมงดงามเสมอ แม้ว่ารักนั้นจะผุดขึ้นจากคำโกหก พร้อมกับการถ่ายทอดเนื้อหาว่าด้วยการเรียนรู้ชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง จากคนมองความรักในระนาบเดียว ได้ก้าวผ่านวัย จนเข้าใจความรักในเหลี่ยมมุมที่ลึกซึ้งมากขึ้น
 เรื่องต่อมา “Stand Up Story” ตัวเอกของเรื่องเป็นชายหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงตลกเดี่ยวไมโครโฟน เขาโตมากับพ่อผู้มีสติปัญญาบกพร่องและกลายเป็นปมใหญ่ในชีวิตของเขา ใจหนึ่งเขารักพ่อมาก แต่อีกใจก็รู้สึกว่าพ่อเป็นภาระที่ฉุดรั้งไม่ให้ชีวิตเดินหน้า จนกระทั่งชายหนุ่มหยิบเอาความเปิ่นของพ่อมาเป็นมุกตลก และมุกเหล่านั้นก็โดนใจผู้ชมอย่างมาก เขาจึงค่อย ๆ เรียนรู้ว่า ชีวิตและความรักนั้นมีความหมายอย่างไรกันแน่
“อาวเฉิกหมั่น” ผู้กำกับ “Stand Up Story” ทำหนังที่หีบห่อคล้ายจะเป็นหนังตลกเฮฮา แต่แก่นแท้ของเรื่องพยายามกระตุ้นให้ผู้ชมหัวเราะกับ “ความไม่สมบูรณ์แบบ”  ไม่บ่อยครั้งนักที่มุกตลกจะชวนให้เราฉุกคิดและมองเห็นแง่งามของชีวิตได้
ทั้ง “Stand Up Story” และ “Love Lies” เป็น “หนังไลต์เวต” ที่ปล่อยหมัดฮุกเข้าหัวใจหนักเอาเรื่อง จนอยากเชียร์ให้นักดูหนังชาวไทยเข้ามาตีตั๋วชม หนังจะฉายเสียงกวางตุ้งต้นฉบับ พร้อมมีคำบรรยายภาษาไทยและอังกฤษใน “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” ที่ “House สามย่าน” เพียงเรื่องละ 1 รอบเท่านั้น ห้ามพลาด!
 “Stand Up Story” ฉายวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม รอบเวลา 14:35 น.
“Love Lies” ฉายวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม รอบเวลา 16:30 น.
จองตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ราคา 160 บาททุกที่นั่ง ทางแอปพลิเคชัน House Cinema, เว็บไซต์ www.housesamyan.com หรือหน้าเคาน์เตอร์โรง ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์
งานภาพยนตร์ฮ่องกงปีนี้ยังมีนิทรรศการสวย ๆ ในธีม “พลังหนังขับเคลื่อนเมือง” ให้เดินชมและถ่ายรูปฟรี ตั้งแต่ 16-25 สิงหาคมนี้
โรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน (ทางออก 2)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top