Connect with us

PINGBOOK

HONGKONG

เต๋อ ฉันทวิชช์ – ออกแบบ – ซี พฤกษ์” ร่วมงานเปิดตัว “เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” #HKFilmGalaTH2024

เปิดฉาก “งานภาพยนตร์ฮ่องกงพลังหนังขับเคลื่อนเมืองกับนิทรรศการหนังฮ่องกง” นักแสดง-ผู้กํากับดังบินตรงร่วมงาน พร้อมเปิดตัวหนังแอ็กชันทําเงินอันดับ 1 แห่งปี “เต๋อ ฉันทวิชช์ – ออกแบบ ชุติมณฑน์ – ซี พฤกษ์” ร่วมเดินพรมแดง ชวนดู “9 หนังเรื่องเยี่ยม” และ “นิทรรศการสุดชิค” ที่ “House สามย่าน” 16-25 สิงหาคมนี้

“งานภาพยนตร์ฮ่องกงพลังหนังขับเคลื่อนเมืองกับนิทรรศการหนังฮ่องกง” (Hong Kong Film Gala Presentation & Dynamic Cityscapes of Hong Kong Films) แถลงข่าวและเปิดงานอย่างเป็นทางการ แล้วเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” เบิกโรงด้วย “Twilight of the Warriors: Walled In” หนังแอ็กชันทําเงินสูงสุดของฮ่องกงในปีนี้ และ “Customs Frontline” อีกหนึ่งหนังแอ็กชันเรื่องดังแห่ง ปี โดยทีมนักแสดงและผู้กํากับชื่อดังจากฮ่องกงและไทยมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

งานนี้ “คุณเจสัน เจา” (Jason Chow) รักษาการผู้อํานวยการสํานักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ประจํากรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีเปิด, “คุณยูถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา” รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, “คุณ จริมา ทองสวัสดิ์” ผู้อํานวยการกองภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สํานักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม มาร่วมเป็นเกียรติ ในงาน รวมถึง “เคนนี หว่อง” กับ “โยเซฟ คิว” นักแสดงใน “Twilight of the Warriors: Walled In”, “เฮอร์มัน เหยา” ผู้กํากับชื่อดังเจ้าของผลงาน “Customs Frontline”, “นิค เฉิก” ผู้กํากับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากหนังดราม่า ฮีลใจ “Time Still Turns the Pages”, “ห่อหมิวเอ่ย” ผู้กํากับน่าจับตาพร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ “ฉานเฮงกา” จาก หนังรัก “Love Lies” ก็ได้บินตรงมาร่วมงานเปิดตัวนี้ด้วย โดยมี “คุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ” ผู้บริหารของโรง ภาพยนตร์ “House สามย่าน” ให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิดงาน

นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงไทยมากความสามารถ “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” และ “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” พร้อมเหล่านักแสดงขวัญใจวัยรุ่นทั่วเอเชีย “ซี-พฤกษ์ พานิช”, “มาร์ค-ศิวัช จําลองกุล” และ “จัมพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ” รวมถึงทีมผู้กํากับแถวหน้าของไทย “นนทรีย์ นิมิบุตร”, “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” และ “นนทวัฒน์ นําเบญจพล” มาร่วมเดินพรมแดงเปิดงาน

โดย “คุณเจสัน เจา” ประธานในพิธีฯ ได้กล่าวสปีชเน้นย้ําความสําคัญของ “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” ว่าเป็นเวทีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของคนทําหนังฮ่องกง รวมถึงแลกเปลี่ยน ความรู้และประสบการณ์ระหว่างคนทําหนังทั้งฮ่องกงและไทย โดยปีนี้เป็นการจัดงานขึ้นในกรุงเทพฯ ติดต่อกันเป็น ครั้งที่ 2 ซึ่งต่อยอดจากความสําเร็จของงาน “Hong Kong Week 2023” เมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เขายังได้แนะนําโครงการล่าสุด “Hong Kong-Europe-Asian Film Collaboration Funding Scheme” ที่ให้เงินสนับสนุนสําหรับโครงการภาพยนตร์ที่ร่วมผลิตโดยผู้สร้างภาพยนตร์จากฮ่องกง ยุโรป และ เอเชีย เพื่อช่วยให้ผู้สร้างภาพยนตร์ฮ่องกงที่มีศักยภาพขยายขอบเขตผลงานสู่สายตาสากลได้กว้างขวางขึ้น ทั้งช่วยให้ภาพยนตร์ฮ่องกงได้เข้าถึงตลาดโลกมากขึ้น โดยแต่ละโครงการสามารถได้รับทุนสนับสนุนสูงถึงประมาณ1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ
“ผมยินดีที่ได้เห็นนักทําหนังและศิลปินร่วมจุดกระแสในตลาดประเทศไทยอย่างกระตือรือร้น และหวังว่าการแลกเปลี่ยนที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้จะนําไปสู่ความร่วมมือใหม่ๆ และการแบ่งปันแนวคิดสร้างสรรค์ซึ่งจะช่วยกระตุ้น อุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งในฮ่องกงและไทย”

ร่วมด้วย “คุณยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา” รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงงานนี้ว่า “ดิฉันขอแสดงความขอบคุณอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้ให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัว “งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024” ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสสําคัญในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์และความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่าง ประเทศไทยและเขตบริหารพิเศษฮ่องกง รวมถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในระดับภูมิภาค การจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมืออันดีระหว่าง “สถาบันภาพยนตร์เอเชีย” และโรงภาพยนตร์ House สามย่าน ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมผ่านสื่อภาพยนตร์ และเป็นเวทีในการ แลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรค์ระหว่างผู้ที่มีบทบาทสําคัญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ของทั้งสองฝ่าย ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงานที่สําคัญอย่าง “Asian Film Awards” และงาน “Hong Kong FILMART มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความสําคัญและศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่ได้รับ การยอมรับในเวทีสากล งานเหล่านี้ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยได้แสดงผลงานของตนเองต่อ สายตาชาวโลก แต่ยังเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ใน ด้านศิลปวัฒนธรรมด้วย สุดท้ายนี้ ดิฉันขออวยพรให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสําเร็จ และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในวงการ ภาพยนตร์ อีกทั้งยังเป็นเวทีที่สามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดียิ่งระหว่างประเทศไทยและเขตบริหารพิเศษ ฮ่องกง รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย”

งานภาพยนตร์ฮ่องกงฯ ในปีนี้ ได้คัดสรรหนังคุณภาพเยี่ยมจํานวน 9 เรื่อง ได้แก่ “Twilight of the Warriors: Walled In”, “Customs Frontline”, “Stand Up Story”, “Love Lies”, “Time Still Turns the Pages, “In Broad Daylight”, “Peg O’ My Heart”, “Back Home” และภาพยนตร์ฮ่องกงสุดคลาสสิก “Center Stage (4K Restored Director’s Cut) มาให้นักดูหนังได้ชมกันตั้งแต่ 16-20 สิงหาคมนี้
โดยงานนี้ยังมีการจัดนิทรรศการสุดชิคในธีม “พลังหนังขับเคลื่อนเมือง” ที่จําลองฉากเด่นอันเป็น เอกลักษณ์ของวัฒนธรรมฮ่องกงอย่างสร้างสรรค์วิจิตรบรรจง เพื่อมอบความรู้และความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เยี่ยม ชมงาน ซึ่งนิทรรศการนี้จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 16-25 สิงหาคมนี้

“งานภาพยนตร์ฮ่องกงในกรุงเทพฯ” จัดโดย “สถาบันภาพยนตร์เอเชีย” (Asian Film Awards Academy) ร่วมกับโรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” ได้รับการสนับสนุนจาก “สํานักงานพัฒนาวัฒนธรรมและ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์” (Cultural and Creative Industries Development Agency), “กองทุนพัฒนา ภาพยนตร์ฮ่องกง” (Hong Kong Film Development Fund) และ “สํานักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงใน กรุงเทพฯ” (Hong Kong Economic and Trade Office in Bangkok) เพื่อมุ่งเผยแพร่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมถึงแนะนําหนังฮ่องกงยุคใหม่ให้นานาประเทศได้รู้จัก ซึ่งอาจนําไปสู่ความร่วมมืออันจะเสริมสร้างความ แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์เอเชียต่อไปในอนาคต
ผู้ชมสามารถตรวจสอบรอบฉายของภาพยนตร์ทุกเรื่องในงานและซื้อบัตรทางแอปพลิเคชัน House Cinema, เว็บไซต์ housesamyan.com หรือซื้อด้วยตัวเองที่หน้าเคาน์เตอร์โรงฯ ในส่วนของนิทรรศการเปิดให้เข้า ชมฟรี ณ บริเวณโถงกลางของโรงภาพยนตร์
โรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่ายๆ ด้วย รถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน (ทางออก 2)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in HONGKONG

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top